Hệ thống kiểm soát cửa ra vào và nguyên lý hoạt động của chúng

Những vấn đề an ninh hiện nay đang được chúng ta quan tâm rất nhiều và với hệ thống kiểm soát cửa ra vào hiện nay đang là một giải pháp cũn...

Những vấn đề an ninh hiện nay đang được chúng ta quan tâm rất nhiều và với hệ thống kiểm soát cửa ra vào hiện nay đang là một giải pháp cũng như lựa chọn tối ưu hiện nay của các doanh nghiệp.
Đây là một trong những thiết bị an ninh có thể kiểm soát được tất cả các hoạt động ra vào khác nhau của từng người cụ thể tại mọi thời điểm.


Các thành phần chính của một hệ thống kiểm soát cửa bao gồm
- Bộ phận đầu đọc để tiến hành kiểm soát việc ra vào
- Hệ thống khóa cửa để hạn chế tình trạng ra vào tự do
- Thẻ từ trong trường hợp sử dụng hình thức kiểm soát bằng thẻ còn đối với kiểm soát cửa vân tay sẽ không cần dùng tới
- Phần mềm sẽ được cài đặt trên máy tính để quản lý
- Ngoài ra còn một số thiết bị khác như đầu đọc phụ hoặc nút exit, bộ lưu điện,...
Trong trạng thái bình thường cửa luôn được khóa để tránh trường hợp ra vào tự do và khi một đối tượng nào muốn ra vào các khu vực này sẽ cần phải được cấp cho một quyền để có thể ra vào được nơi này. Tất cả các thông tin ra vào sẽ được lưu trữ lại trên phần mềm giúp cho nhà quản lý có thể dễ dàng quản lý được tất cả hoạt động ra vào
Khi chưa được cấp quyền bạn không thể ra vào được những nơi này và với những trường hợp như cạy mở đều được phát hiện ra.
Nguyên lý hoạt động
- Tại các cửa ra vào của những khu văn phòng, phòng ban sẽ được lắp hai đầu đọc bên trong và bên ngoài. Với đầu đọc bên trong cửa thì có thể thay thế bằng nút exit để giúp tiết kiệm đươc chi phí. Những thiết bị này sẽ có tác dụng nhận dạng các thông tin và điều khiển khóa điện tử đồng thời chuyển thông tin sữ liệu về phần mềm quản lý.
- Khi nhân viên hoặc những người đã được cấp quyền mỗi lần ra vào họ sẽ sử dụng quyền này để ra vào được hệ thống, thẻ ra vào cũng đóng vai trò là thẻ nhân viên.
- Muốn được xác nhận thông tin bạn cần đặt thẻ hoặc vân tay tại bộ phận mắt đọc để máy có thể nhận dạng. Nếu hợp lệ nó sẽ gửi lệnh để cửa đươc mở ra cho người đó vào còn nếu không hợp lệ cửa vẫn được đóng.
- Căn cứ vào những dữ liệu lưu trữ được sẽ phục vụ cho nhiều mục đích như chấm công hoăc khi xảy ra mất mát gì đó sẽ tìm ra đươc nguyên nhân.
Trên đây là nguyên lý hoạt động của kiểm soát cửa ra vào bạn có thể tìm hiểu

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.