Vai trò mà hệ thống kiểm soát cửa đang đem lại cho chúng ta

Với những ứng dụng đang đem lại hiện nay thì kiểm soát cửa ra vào là một sự lựa chọn tốt nhất. Nó hỗ trợ con người rất nhiều cả trong công ...

Với những ứng dụng đang đem lại hiện nay thì kiểm soát cửa ra vào là một sự lựa chọn tốt nhất. Nó hỗ trợ con người rất nhiều cả trong công việc lẫn trong cuộc sống.
Thiết bị này đóng một vai trò cực kỳ lớn đối với tất cả các ngành nghề và lĩnh vực vì đây là một thiết bị kiểm soát an ninh có thể giám sát toàn bộ mọi hoạt động ra vào của từng người khác nhau và bất kỳ mọi thời điểm.

Để làm được điều này thì một hệ thống kiểm soát cửa ra vào sẽ cần phải có các thiết bị hỗ trợ như:
- Bộ phận đầu đọc cảm ứng để nhận dạng: nó sẽ được lắp ngay tại các lối ra vào để có thể thuận tiện hơn cho người sử dụng. Đây là một thiết bị thông minh có khả năng nhận dạng được thông tin dưới nhiều dạng khác nhau vì thế mỗi khi ra vào khu vực kiểm soát bạn sẽ cần kiểm tra quyền tại vị trí này.
- Khi thông tin đã được kiểm tra nếu là hợp lệ thì tín hiệu sẽ chuyền về hệ thống khóa từ được lắp ngay bên trên của cửa và cửa sẽ tự động mở. Như vậy tức trong trạng thái bình thường cửa luôn được đóng chặt bởi hệ thống khóa này và chỉ mở nếu nhận được lệnh từ hệ thống.


- Để đề phòng trường hợp mất điện xảy ra thì có thể kèm theo một bộ lưu điện
- Trong khi quá trình ra vào được thực hiện thì các thông tin cũng sẽ được lưu lại trên phần mềm. Vì vậy việc cài đặt phần mềm trên máy tính là bắt buộc phải có bởi nó sẽ giúp quản lý và theo dõi được tất cả các quá trình  khác nhau.
- Chú ý là quyền truy cập hệ thống là thẻ hoặc vân tay vì thế nếu trường hợp là kiểm soát cửa bằng thẻ thì mỗi người sẽ được cấp cho một thẻ khác nhau chứa đầy đủ các thông tin tại đó.
Với những điểm như vậy thì vai trò của hệ thống kiểm soát cửa chính là một thiết bị có khả năng thay thế con người làm những việc như kiểm tra, giám sát và theo dõi và mang lại nhiều lợi ích và ưu điểm khác nhau cho cuộc sống của con người như:
- An ninh luôn được đảm bảo một cách tối đa  nhất
- Những vấn đề và tình trạng mất cắp sẽ khó có thể thực hiện được
- Hiệu quả công việc được nâng cao
- Thời gian và công sức mà con người phải bỏ ra để quản lý, theo dõi sẽ được giảm bớt bởi toàn bộ đều được thực hiện bằng máy móc.
Vậy nên năng suất làm việc được đẩy mạnh hơn thì vấn đề đưa vào sử dụng hệ thống kiểm soát cửa ra vào là khá quan trọng và cần thiết hiện nay.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.